Breaking News

8 NỖI ĐAU AI CŨNG TRẢI QUA KHI CÒN TRẺ

1.Nỗi đau khi thấy ba mẹ phải rơi nước mắt:
Trên đời, tình thân là thứ tình cảm lớn lao, trọn vẹn và bất biến nhất. Đó là thứ tình cảm khiến bạn bao lần phải dằn vặt vì chưa thể làm gì để đáp đền công lao sinh thành lớn lao, cũng là thứ tình cảm thôi thúc và cho bạn nhiều động lực để cố gắng nhất. Thế nên, nếu chưa một lần khiến ba mẹ đau lòng, chưa bao giờ được chứng kiến giọt nước mắt mẹ lén giấu đi, chưa bao giờ nghe tiếng thở dài đánh thượt mỗi đêm của ba, chưa bao giờ sống giữa những tiếng im lặng nặng nè của gia đình... thì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được ba mẹ buồn là nỗi đau lớn nhất. Để từ đó bạn biết nghĩ hơn cho những người ngày nào cũng canh cánh lo lắng vì bạn và biết cách quan tâm tới ngôi nhà bé nhỏ của mình.
8 NỖI ĐAU AI CŨNG TRẢI QUA KHI CÒN TRẺ
2.Nỗi đau khi chia tay mối tình đầu:
Mỗi người trong đời có thể trải qua rất nhiều mối tình, nhưng cảm giác tan vỡ mối tình đầu luôn là điều mà họ khắc sâu và cất giữ lâu nhất. Những rung động đầu đời bao giờ cũng lung linh và đẹp đẽ, những tan vỡ đầu đời cũng thế, sắc và nhọn hơn bất cứ thứ gì. Đó là lần đầu biết đến sự chia ly, cũng là lần đầu biết trái tim mình rất yếu đuối. Có khi qua những cuộc tình đầu đời này thì mới biết, yêu một người không phải là chuyện đơn giản. Đi qua những ngày ngập trong nước mắt và cô đơn, bạn mới hiểu và trân trọng hạnh phúc. Để sau này khi lớn lên mới biết rõ, ai yêu ai cũng cần chín chắn và trưởng thành.

3.Nỗi đau khi bị những người tin tưởng nhất phản bội:
Phải một lần trải qua sự dối gạt, phản bội, bạn mới hiểu có những điều rất tàn nhẫn, đôi khi người mà ta tin tưởng nhất, lại chính là người dạy cho ta bài học sâu sắc rằng chỉ được phép tin tưởng bản thân. Tuổi trẻ là một cuộc phiêu lưu không thiếu những lần phải đem niềm tin của mình ra đặt cược. Một lần ngấm nỗi đau khi sự thật lòng mình bị đem ra đùa cợt, bạn sẽ bớt ngô nghê và nghĩ cuộc đời chỉ có mỗi màu hồng.

4.Nỗi đau khi phải sống theo ước muốn của người khác:
Không có ước mơ, dã là một nỗi đau lớn của tuổi trẻ nhưng phải ném ước mơ của mình sang một bên để chạy theo ước mơ của người khác lại là nỗi đau lớn hơn. Những ngày còn trẻ, bị kèm kẹp, trói buộc bởi áp đặt của người lớn thì đó thật sự là một bế tắc, nhưng cuộc đời đâu có dễ dàng muốn gì thì được, cứ thích là có đâu. Phải sống qua những ngày đôi cánh bị chặt đứt đi thì mới mong đến những khi dám dũng cảm cháy hết mình vì đam mê. Bạn sẽ không bao giờ thấy được tuổi thanh xuân của mình đầy nhiệt huyết, nếu chưa chưa từng hai ba lần bị trói buộc, bị cấm đoán và ngăn can.

5.Nỗi đau khi cái tôi bị chà đạp:
Tuổi càng trẻ, cái tôi lại càng cao. Tuổi càng trẻ, sự bồng bột và hiếu thắng càng lớn. Ai mà chẳng có lúc nghĩ mình đứng trên cả mọi người, ai mà chẳng có khi ảo tưởng mình là cái rốn của vũ trụ. Nhưng sông càng sâu càng tỉnh lặng, lúa càng chín càng dúi đầu. Phải đến lúc bị đánh thắng cái tôi đầy ngạo nghễ đó, bạn mới nhận ra mình chỉ là hạt cát nhỏ giữa biển đời bao la.

6.Nỗi đau khi không được tôn trọng:
Những ngày còn trẻ, ai chẳng muốn được thể hiện, được chứng tỏ mình. Cũng là một thời nỗ lực biết bao lần chỉ để được người khác công nhận thành quả của mình, một thơi chỉ mong những cố gắng của mình được để mắt tới, một thời muốn khẳng định rằng tôi còn trẻ - tôi có ích. Nhưng đâu phải ai cũng tôn trọng những gì mình bỏ ra. Đâu phải ai cũng quan tâm và đánh giá đúng "lũ trẻ ngày nay" thay vì xem chúng là những đứa mới lớn không hơn không kém. Đau lúc đó, để biết mình phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần thế nữa, vì xương rồng cũng có thể nở hoa.

7.Nỗi đau khi thất bai nối tiếp, chất chồng:
Nếu như chọn một thời điểm nào đó trong cuộc sống mà chúng ta càng phải và nên bị dúi xuống bùn lầy tăm tối, tốt nhất hãy chọn thời điểm 18 - 25 tuổi, bởi khi đó bạn mới có đủ mọi thứ trong tay để lăn lộn với cuộc sống này. Không có sức bật nào mạnh mẽ khi bạn còn trẻ, không có sự dẻo dai nào lại bền bỉ như ý chí của những người mong muốn được thành công dù vấp  phải thất bại nối tiếp chất chồng. Ngã một lần để biết cách để đứng lên. Sai một lần là để biết sửa. Thua một lần là để chuẩn bị thành công đang trì hoãn. Khi tuổi còn trẻ, đừng ngại để quăng quật mình vào những lỗi sai.

8.Nỗi đau khi mình không còn tin vào ban thân nữa:
Có lẽ đó là những ngày rơi của tuổi trẻ, bạn phát chán vào tất cả và không muốn tin vào mình nữa. Đó là những ngày bạn cảm thấy bế tắc, như thể bị ai đó dồn ta tới đường cùng, việc bạn có thể làm là nhắm mắt lại và rồi thì muốn thế nào cũng được. Có những ngày mà chỉ thở thôi cũng làm bạn mệt mỏi. Mọi thứ bỗng trở nên vô nghĩa, cuộc sống phía trước trở nên tối tăm, bạn chẳng biết mình cần gì và muốn gì nữa. Gì cũng được, đến đâu thì đến. Bạn chán bạn mệt lắm rồi... Sẽ có lúc ta phải biết ơn những người còn trẻ, biết ơn những vấp váp, tổn thương, biết ơn những vết sẹo trong lòng vì nhờ đó mà bạn cứng cáp. Ta lớn dần lên từ những trải nghiệm, một chút chai sạn, mạnh mẽ cũng là thứ gia vị thiết yếu nếu muốn chống lại những khó khăn của cuộc sống.

(SƯU TẦM)

Bài đăng phổ biến