Breaking News

Tour Đà Lạt khám phá tranh thêu Hữu Hạnh

Khi đi tour du lich Da Lat du khách có thể thấy sản phẩm tranh thêu tràn ngập ở trung tâm thành phố, nhưng không phải ai cũng biết rằng, trong rất nhiều những bức tranh thêu ấy đâu là Tranh Thêu Hữu Hạnh hay chỉ quy lại ở một thương hiệu rất phổ biến là tranh thêu XQ trứ danh.


Nếu chưa đi Đà Lạt, tìm hiểu thông tin qua các web du lịch lữ hành hay các trang thông tin chứa đựng những điều hữu ích về du lịch Đà Lạt, thì có thể du khách cũng không dễ gặp những bài viết thật chi tiết về Tranh thêu Hữu Hạnh nổi tiếng của phố núi. Khởi đầu là Hợp tác xã Mỹ nghệ Hữu Hạnh được thành lập vào những năm 1990, Tranh thêu Hữu Hạnh vang tiếng với những tác phẩm thêu rất nghệ thuật nơi các cuộc triển lãm ở Hà Nội và tận Nhật Bản, song ở tại xứ sở mình và thị trường rất tiềm năng là Tp. Hồ Chí Minh, người ta chỉ thấy tranh XQ nổi trội. Nếu là những người yêu nghệ thuật tranh thêu thật sự, khi đã biết qua tranh thêu XQ, rồi dành thời gian ngắm lại những tác phẩm tranh thêu Hữu Hạnh, lại như tìm thấy một điều gì đó mình đã từng đánh mất. Với những ai đã đi du lich Da Lat thì đây chắc hẵng là món quà ý nghĩa cho người thân của mình.


Nghệ thuật trong tranh thêu Hữu Hạnh có vẻ đằm thắm, khiêm nhường và ẩn giấu bên trong là sự thuần khiết trong sáng trong nghệ thuật mà nghề thêu truyền thống muốn truyền tải. Tranh thêu Hữu Hạnh Đà Lạt được đánh giá khá cao về thể loại chân dung và kỹ thuật thêu ca rô đơn giản nhưng độc đáo. Kỹ thuật này có thể được xem là một trong những yếu tố quan trọng làm nên nét đẹp rất riêng của Tranh thêu Hữu Hạnh, dành được cho mình một chỗ đứng vững chắc và lượng khách hàng lẫn lượng người hâm mộ nhất định, theo sát một cách bền bỉ cho đến tận bây giờ.


Ngày nay, phòng trưng bày tranh thêu Hữu Hạnh trên đường Trương Công Định của thành phố Đà Lạt được xem là một trong những địa điểm tham quan tại Đà Lạt rất đáng để du khách đến thăm. Cùng đi tour Da Lat, du khách sẽ biết được rất nhiều điều thú vị về nghệ thuật thêu, làm quen với những nghệ nhân thêu tranh cực kỳ khéo léo, cũng như hiểu hơn về một thương hiệu tranh thêu rất khá nổi danh ở cả trăm cuộc triển lãm trong và ngoài nước, cùng hàng ngàn bức tranh thêu đặc sắc đã được bao người mến mộ tranh thêu tiếp nhận.


Bài đăng phổ biến