Breaking News

Khám phá Làng hoa Thái Phiên Đà Lạt

Du lich Da Lat gia re tham quan Làng nghề hoa Thái Phiên Đà Lạt – một địa điểm tham quan khá nổi tiếng ở Đà Lạt thu hút đông đảo khách du lịch quanh năm nằm ngay tại phường 12 của thành phố sương mù, nằm cách trung tâm khoảng 7km, là một trong những làng nghề truyền thống của thành phố Đà Lạt đã vài chục năm tuổi.


Hầu hết các công ty tổ chức tour du lịch đến Đà Lạt thì đều cho khách ghé thăm làng nghề hoa Thái Phiên. Làng hoa Thái Phiên có diện tích canh tác trên 400ha, ở đây có cả ngàn hộ sản xuất nông nghiệp trồng rau củ, hoa và atiso. Trong đó khu vực chuyên canh hoa có diện tích gần 80ha và gần 300 hộ gia đình canh tác chủ yếu theo công nghệ mới trong nhà plastic, cùng hệ thống tưới tự động, cho ra sản lượng vài trăm triệu cành một năm để cung cấp cho thị trường.


Để đạt được sản lượng này và trở thành một làng nghề trồng hoa nổi danh khắp nơi, Thái Phiên đã trải qua một chặng đường cả 50 năm phấn đấu đầy thăng trầm mà không phải ai cũng biết tới. Khởi đầu trên một vùng đất hoang vắng chỉ có vài chục hộ làm nông, gắn với trồng trọt theo cách thức giản dị, tên Thái Phiên mang ý nghĩa thái bình đã ra đời và bắt đầu tiếp nhận những cư dân mới cùng các giống cây đặc biệt là giống hoa từ Pháp như cúc đỏ, lay-ơn, cẩm tú cầu,… Cũng từ đây, việc trồng hoa đã phát triển mạnh mẽ và dần biến Thái Phiên thành thiên đường hoa luôn sôi động, với việc tiếp thu các nguồn giống mới lẫn công nghệ cao trong việc canh tác một cách rất mạnh dạn.


Vào thời gian gần cuối năm, Làng hoa Thái Phiên lại thêm tấp nập bởi đến kỳ phải thu hoạch bông chuẩn bị choFestival Hoa Đà Lạt và Tết nguyên đán. Quang cảnh nhộn nhịp với bạt ngàn hoa đủ màu như làm cho con người lạc vào một thế giới nào đó khác, nơi chỉ có hoa cỏ tươi màu khoe sắc. Nếu muốn tận mắt và cảm nhận những khoảnh khắc tuyệt vời nơi Làng nghề hoa Thái Phiên, bạn có thể dành tặng cho chính mình một tour du lịch Phan Thiết Nha Trang Đà Lạt 6 ngày 5 đêm, chắc chắn khi tới đây bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bài đăng phổ biến